5 BÍ QUYẾT GIẢM CÂN NHANH HIỆU QUẢ MÙA ĐÔNG.

Spread the love

Những nguyên tắc sau sẽ giúp bạn triệt tiêu tận gốc nguyên nhân béo phì trong mùa đông và không bị tăng cân trở lại.

1.Tránh những loại thức ăn dạng kem, sánh

Đây là một quy tắc rất đơn giản nhưng hiệu quả không phải ai cũng biết, vì những món trang trí dạng kem và món thịt hầm sánh mịn chứa cực nhiều chất béo.

Chất béo trong nguồn thực phẩm này khó tiêu hơn và nhanh làm bạn tăng cân hơn nhiều so với các loại đồ ăn tương tự khác.

2.Lập bảng dinh dưỡng hàng ngày

Bữa sáng ăn no 5 -7 phần, bữa tối không ăn cơm hay tinh bột, chỉ ăn rau, hoa quả, thịt nạc là chính. Trong ngày, bạn nên chia ra các bữa ăn thành những bữa nhỏ, thao tác này giúp bạn dễ dàng kiểm soát năng lượng nạp vào để có hoạt động vận động tiêu hao phù hợp. Ưu tiên những thực phẩm tốt cho giảm cân: gạo lứt, táo xanh, bưởi, bí xanh…

3.Vận động lăn tròn

Bạn nên chuẩn bị những chiếc lăn dạng thỏi hoặc những cục lăn dạng tròn để tập. Chỉ với vài động tác đơn giản lăn cuộn ở lưng, cổ và cơ chân, các cơ bắp ở những bộ phận này sẽ được thư giãn, vận động, kích thích tuần hoàn máu. Lượng máu tuần hoàn càng nhiều, càng trơn tru thì hệ trao đổi chất cũng hoạt động càng nhanh, càng hiệu quả. Và kết quả là bản sẽ giảm cân nhanh hơn các bài tập vận động khác rất nhiều.

4.Không bao giờ bỏ đói cơ thể

Khi cơ thể bị bỏ đói, theo phản xạ tự nhiên, bạn sẽ ăn uống “ngấu nghiến” hơn, đồng thời khả năng hấp thụ dinh dưỡng tăng 20 – 30% so với bình thường. Do vậy,  bạn sẽ ăn nhiều hơn không kiểm soát được năng lượng nạp vào. Chị em nào ăn kiêng thường dễ tăng cân hơn trở lại gấp 5 lần so với bình thường.

Khi cơ thể bị bỏ đói, theo phản xạ tự nhiên, bạn sẽ ăn uống “ngấu nghiến” hơn, đồng thời khả năng hấp thụ dinh dưỡng tăng 20 – 30% so với bình thường. Do vậy,  bạn sẽ ăn nhiều hơn không kiểm soát được năng lượng nạp vào. Chị em nào ăn kiêng thường dễ tăng cân hơn trở lại gấp 5 lần so với bình thường.

5.Ăn chậm và nhai kỹ

Việc nhai kỹ thức ăn giúp các mẹ hấp thụ trọn vẹn giá trị dinh dưỡng và dạ dày cũng dễ tiêu hoá hơn. Đồng thời, để truyền tín hiệu lên não về cảm giác no phải mất 30 phút. Do vậy, khi bạn ăn chậm, cơ thể vừa có được nguồn dinh dưỡng cần thiết đồng thời lại có cảm giác no.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *